บ้านท่าขันทอง: วิถีวัฒนธรรมอีสานถิ่นล้านนา

broken image

เยี่ยมชมบรรยากาศพร้อมสัมผัสวิถีวัฒนธรรมอีสานถิ่นล้านนาไปกับ “โฮมสเตย์บ้านท่าขันทอง”

เสน่ห์แห่งวิถีชีวิตเหนือลำน้ำโขงกับวัฒนธรรมของผู้คนจากภาคอีสานในดินแดนล้านนา จนเกิดวิถีวัฒนธรรมที่ผสมผสานแบบที่เรียกว่าอีสานล้านนากับกิจกรรมการท่องเที่ยวที่ถูกจัดการในรูปแบบการท่องเที่ยวโดยชุมชน เพื่อขจัดความยากจนและปัญหาผลผลิตทางการเกษตรที่ราคาตกต่ำได้นำเอาวิถีชีวิตและเอกลักษณ์ของวัฒนธรรมที่โดดเด่นของความเป็นอีสานล้านนามาเป็นจุดขายทางการท่องเที่ยวเพื่อสร้างรายได้ให้กับชุมชน. 

ด้วยต้นทุนความหลากหลายของกลุ่มอาชีพ วิถีชีวิตความเป็นอยู่ที่น่าสนใจพร้อมเปิดให้นักท่องเที่ยวได้มาสัมผัสวิถีชีวิตแบบชาวชนบทอย่าง 

🌱การนั่งรถอีต๊อกชมชุมชน  

🌱ชมสวนเสาวรสและสวนถั่วดาวอินคา  

🌱เรียนรู้การสีข้าวแบบวิธีโบราณ  

🌱การล่องเรือชมแม่น้ำโขง  

🌱การชมศิลปะหมอลำ หมอแคน  

นอกเหนือจากกิจกรรมดังกล่าวที่ได้กล่าวไปแล้วเชื่อว่านักท่องเที่ยวทุกคนที่ได้มาเยี่ยมชมหมู่บ้านเล็กๆริมแม่น้ำโขงแห่งนี้จะสัมผัสได้ถึงความเข้มแข็ง เป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันของคนในชุมชนอยู่กับการท่องเที่ยวได้อย่างมีความสุข แล้วพบกันที่ โฮมสเตย์บ้านท่าขันทอง นะครับ

  • เรียนรู้วิถีชีวิตในแบบชุมชน 2 วัน 1 คืน

 ในราคาโปรโมชั่นพิเศษ

ราคาโปรโมชั่น วันนี้ - 30 กันยายน 2565 

เพียงท่านละ 1,900 บาท จากราคา 2,500 บาท

40 คนขึ้นไปท่านละ 1,550 บาท

broken image

พาองค์กรมาเริ่มต้นกิจกรรมสนุก ๆ ด้วยขนมพื้นบ้าน และน้ำสมุนไพรพื้นถิ่น จากนั้นออกเดินทางท่องเที่ยวเยี่ยมชมในหมู่บ้าน กับรถไถพ่วงท้ายไปไหนมาไหนที่มีเสียงร้อง “ต๊อก ต๊อก ต๊อก ต๊อก” เป็นอันรู้กันว่า คือรถ “อีต๊อก” หลังจากนั้นก็มาร่วมกันเป็นดีไซน์เนอร์มือทองทอผ้าลายตาหม่อง ซึ่งเป็นผ้าขาวม้าชนิดหนึ่งที่มีลวดลายตารางสลับสี ชื่อ “ตาหม่อง” และออกเดินทางเพื่อไปชมไร่วู๊ดดี้ ไร่ผสมผสาน ที่ปลูกพืชผลหลากหลายชนิดพร้อมกับเก็บผลไม้มาทานกันแบบสดใหม่ หลังจากที่หาอะไรรองท้องกันแล้วก็ไปลองสีข้าวกล้องแถมด้วยน้ำข้าวกล้องสูตรโบราณที่มีคุณประโยชน์และเพิ่มพลังงานให้กับร่างกาย หลังจากที่เยี่ยมชมกันเสร็จแล้วก็มาถึงกับกิจกรรมไฮไลต์ล่องเรือแม่น้ำโขง⛵⛵ บูชาพญานาค🐍 ตามรอยประวัติศาสตร์นครสุวรรณโคมคำรับพลังท้องมังกร🐲🐉 เคลิบเคลิ้มไปกับสายลมเย็น ๆ💨 และวิวที่สวยงาม

ของท้องฟ้าตกเย็นเริ่มหิวก็มาแวะรับประทานอาหารท่ามกลางบรรยากาศกาดมั่วคัวแลง และการแสดงวิถีอีสานล้านนา🥪🥙🧆🌮🌯🥗🥘

หลังจากที่พักผ่อนกันเต็มอิ่ม อรุณสวัสดิ์ยามเช้า🌞 นำทุกท่านใส่บาตรข้าวเหนียว เพื่อเป็นสิริมงคลแก่ตนเอง 

และครอบครัว ร่วมทำกิจกรรมเก็บผักสวนครัวมาประกอบอาหาร🥦🥬🌽🥕🌶️ พอกินอิ่มก็มาปั่นจักรยานชมหมู่บ้านให้ย่อยกันสักหน่อย และกิจกรรมสนุก ๆ ที่ให้เพื่อน ๆ ได้ออกแรง หลังจากที่ออกแรงกันเต็มที่แล้วก็มารับประทานอาหาร

พื้นบ้านก่อนที่จะแยกย้ายกันกลับบ้าน

📢ที่ตั้ง : โฮมสเตย์บ้านท่าขันทอง 223 หมู่ 3 ต.บ้านแซว จ.เชียงราย 57150

📢จองที่พัก : 081-9527058

#digitaltalentsvillage

#CompanyOuting&TeamBuilding

broken image
  • วิถีวัฒนธรรมอีสานถิ่นล้านนา โฮมสเตย์บ้านท่าขันทอง  2 วัน 1 คืน

โปรโมชั่น ราคาเพียงท่านละ  1,900  บาท

ราคาโปรโมชั่น วันนี้ - 30 กันยายน 2565 

เพียงคนละ 1,900 บาท จากราคา 2,500 บาท

40 คนขึ้นไปท่านละ 1,550 บาท

มาเริ่มต้อนรับนักท่องเที่ยวแบบญาติมิตร นั่งชิม welcome drink ด้วย ขนมพื้นบ้าน และน้ำสมุนไพรพื้นถิ่น🍵

เริ่มออกเดินทางด้วยยานพาหนะคู่ใจของการเดินทางท่องเที่ยวเยี่ยมชมในหมู่บ้าน หลังจากนั้นพาทุกท่านร่วมเป็นดีไซน์เนอร์ กับภารกิจ ทอผ้าลายตาหม่อง 👚 มาสวนทั้งทีก็ไปสัมผัสวิถีชาวไร่ชาวสวน ณ ไร่วู๊ดดี้ ไร่ผสมผสานที่ปลูกพืชผลหลากหลายชนิด สนุกกับกิจกรรมให้เราเก็บผลไม้สด ๆ ตามฤดูกาล 🍑 🍇  เก็บเสร็จก็ไปยังโรงสีข้าวกล้องโบราณ ท่านจะได้ทดลองสีข้าวกล้องแบบโบราณเปรียบเสมือนย้อนกลับไปในสมัยอดีต ถึงเวลาสู่ภารกิจสุดไฮไลต์ที่ทุกท่านรอคอยคือ

ล่องเรือแม่น้ำโขง บูชาพญานาค🐉 ตามรอยประวัติศาสตร์นครสุวรรณโคมคำ รับพลังท้องมังกร หิวแล้วก็รับประทานอาหารเย็นขันโตกดินเนอร์ ท่ามกลางบรรยากาศกาดมั่วคัวแลงและการแสดงวิถีอีสานล้านนา 🥗🥘

ตื่นมาก็นำทุกท่านใส่บาตรข้าวเหนียว และร่วมทำอาหารท้องถิ่น ด้วยผักสวนครัวรั้วบ้านที่สามารถนำมาประกอบอาหารได้  รับประทานอาหารเช้าพร้อมเจ้าของบ้านก่อนที่จะนำทุกท่านปั่นจักรยานชมหมู่บ้านและริมแม่น้ำโขง 

อำลาโฮมสเตย์ 🚴

broken image

สนใจติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม

📢แฟนเพจ : www.facebook.com/BanSaeoVillage

📢ที่ตั้ง : โฮมสเตย์บ้านท่าขันทอง 223 หมู่ 3 ต.บ้านแซว จ.เชียงราย 57150

📢จองที่พัก : 081-9527058

#digitaltalentsvillage

#Homestay