บ้านแพมบก: จากสะพานบุญไม้ไผ่ สู่ปลายทางยอดดอยธง

broken image

ชุมชนบ้านแพมบก จ.แม่ฮ่องสอน

เมื่อเวลาเราหาข้อมูลการไปเที่ยวเมืองปายที่หลายๆคนคงเคยประทับใจกับบรรยากาศอันสุดแสนจะโรแมนติก ทั้งอากาศ ตลาดถนนคนเดินแม่น้ำปายที่พาดผ่าน รวมไปถึงคาเฟ่หรือบาร์แบบชิคๆคูลๆ ผ่านมาหลายปี คิดว่าๆเมืองปาย อาจจะไม่ใช่จุดหมายปลายทางสำหรับนักท่องเที่ยวไทยเหมือนอย่างที่เคยได้รับความนิยมเมื่อสัก 10 กว่าปีที่แล้ว 

ทำให้ปัจจุบัน ปายก็ยังคงถือว่าเป็นเมืองที่เงียบสงบและบรรยากาศดีอยู่เช่นเคยรวมถึงยังคงมีแหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมที่น่าสนใจ สถานที่ที่เราจะได้พบเจอชีวิตเรียบง่ายของคนในชุมชนอย่าง บ้านแพมบก หมู่บ้านเล็กๆ ของชาวไต หรือ ชาวไทยใหญ่ ที่ตั้งอยู่ห่างจากอำเภอปายไปสักประมาณ 13กิโลเมตรซึ่งหลายๆคนน่าจะอยากไปถ่ายรูปบรรยากาศสวยๆชอง “สะพานบุญโขกู้โส่” ซึ่งใช้เชื่อมระหว่างหมู่บ้านกับวัดห้วยคายคีรี  

แต่นอกเหนือจากวิวทุ่งนาเขียวๆกับสะพานไม้ไผ่สวยๆแล้วที่หมู่บ้านนี้ยังมีกิจกรรมท่องเที่ยวทั้งเชิงเกษตร เชิงวัฒนธรรมประเพณีและวิถีชีวิตภูมิปัญญาชุมชน เช่น การเที่ยวชมสวนเกษตรแบบปลอดสาร การทำไม้กวาดปุ๋มเป้ง เรียนรู้การทำน้ำพริกคั่วทราย การทำถั่วเน่า การตำข้าวแบบโบราณ เป็นต้น ส่วนใครที่คิดว่าเป็นสายธรรมชาติ ชอบดูวิว 360จากมุมสูงชุมชนที่นี่ยังสามารถพาไปเที่ยว ดอยเมี่ยง ดอยธง ได้อีกด้วย ใครสนใจสามารถติดต่อที่ กาท่องเที่ยวโดยชุมชนบ้านแพมบก ได้เลย  

Highlight หลักของเรา 

  • ตักบาตรบนสะพานบุญโขกู้โส่ 
  • เก็บผักสวนป่าใส่พ่วงข้าง 
  • เดินป่าสู่ยอดดอยวิว 360 องศา ดอยธง 
broken image

ทริปสนุก ๆ ร่วมทำบุญเสริมสิริมงคลให้กับตัวเอง โดยตัวทริปจะมี 2 แบบคือ

  • ตะกายสู่สุดยอดวิวดอย 360 องศา อิ่มบุญ อุ่นใจ สะพานไม้ไผ่ โขกู้โส่ ทริปสนุกแบบ One day trip

เริ่มกิจกรรมสนุก ๆ ด้วยการออกเดินทางสู่ดินแดนบุญบ้านแพมบก 🚗 อิ่มบุญตักบาตรบนสะพานบุญไม้ไผ่ โขกู้โส่ ท้องเริ่มหิวก็ไปนั่งรถพ่วงข้างเก็บผักในสวนป่าชุมชน 🥦🥬 และน้ำผักที่เก็บมาปรุงอาหารกับแม่ ๆ ในชุมชน ท้องอิ่มก็ออกเดินทางอีกครั้งโดยรถโฟร์วีล จากบ้านแพมบก สู่เส้นทางเทรล ขึ้นยอดดอยธง ร่วมทำไม้กวาด ปุ๋มเป้ง จากใบปุ๋มเป้ง ต้นไม้พื้นบ้าน 🌳 และผ่อนคลายชีวิตด้วยน้ำตกแพมบก น้ำตกอันเลื่องชื่อของอำเภอปาย 🏞️และแยกย้ายกัน 

ราคา 999 บาท/ท่าน

( จำนวน 5 ท่านขึ้นไป )

#Gastronomy

broken image
  • ตะกายสู่สุดยอดวิวดอย 360 องศา อิ่มบุญ อุ่นใจ สะพานไม้ไผ่ โขกู้โส่ โปรแกรม 2 วัน 1 คืน ให้สนุก และอิ่มบุญกันแบบเต็ม ๆ 🏞️🗻⛺

เริ่มกิจกรรมสนุก ๆ เดินทางโดยรถโฟร์วีล จากบ้านแพมบกสู่พื้นที่ดอยเมี่ยง 🚗 ลัดเลาะเส้นทางเทรลสู่ยอดดอยธง สักการะเจดีย์บนยอดดอย และตื่นตากับวิว 360 องศา สุดลูกหูลูกตา แวะรับประทานอาหารกลางวัน ด้วยชุดข้าวพวง สไตล์ชาวไต จากนั้นเดินทางสู่แนวลำห้วย ร่วมใจทำกิจกรรมทำฝายน้ำธรรมชาติ กลับสู่ชุมชนบ้านแพมบกร่วมรับประทานอาหารขันโตกชาวไต พร้อมการแสดงพื้นบ้านชาวไต 🥗🥘🍜🍲

ตื่นมาตักบาตรบนสะพานบุญไม้ไผ่ โขกู้โส่ สะพานไม้ไผ่ นั่งรถพ่วงข้าง เก็บผักในสวนป่าชุมชน 🥦🥬  และนำมาประกอบอาหาร อิ่มแล้วก็ร่วมทำไม้กวาด ปุ๋มเป้ง จากใบปุ๋มเป้ง ต้นไม้พื้นบ้านก่อนกลับบ้านก็ผ่อนคลายชีวิต ด้วยน้ำตกแพมบก น้ำตกอันเลื่องชื่อของอำเภอปาย และแยกย้ายกัน 🚗

ราคา 1,599 บาท/ท่าน

( จำนวน 5 ท่านขึ้นไป )

broken image

📣Tel. 089-2618986

📣ID: jjboonanan

#Homestay

#digitaltalentsvillage